วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทำไม...ต้องแอบรัก???





คุณเคยแอบรักใครบ้างไหม?

รักมาก...ทั้งที่ไม่รู้เหตุผล

โดยที่คนๆนั้นก็ไม่ใช่พ่อแม่ของเรา...

หนำซ้ำ.....บางทีเขาอาจจะไม่รักเราด้วยก็ได้

แต่ว่า...แล้วทำไม เราถึงยังรักเขาอยู่ล่ะ?



ฉันเชื่อ ว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะพรหมลิขิต

...และอีกส่วน เป็นเพราะหัวใจของเรา

เราไม่อาจฝืนพรหมลิขิตได้ 

และไม่อาจ..ฝืนหัวใจของตัวเองไม่ให้รักเขาได้

หากเราพยายามบังคับตัวเอง บอกกับตัวเองว่า "เราไม่ได้รักเขา"

ก็จะมีแต่เราเท่านั้นที่เจ็บปวด....



การแอบรักใครสักคน...ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรเลย

ไม่ว่าจะเป็นการ แอบรักคนมีเจ้าของ แอบรักเพื่อน แอบรักรุ่นพี่ แอบรักอาจารย์...

หากเราไม่ได้เข้าไปก้าวล้ำกับชีวิตของเขา..

และเรา....ก็ยังคงแอบรักเขาอยู่อย่างนี้

มันก็คงจะไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไร...หากเราจะยังคงบอกกับหัวใจตัวเองว่า..

"ฉันรักเธอ"

3 ความคิดเห็น:

  1. การแอบรัก มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่ก็ไม่ใช่พรหมลิขิต

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28 มีนาคม 2556 เวลา 00:35

    การได้รักเป็นเรื่องที่ดี
    เรื่องความรักมันเป็นเรื่องของใจสองใจ
    และช่วงจังหวะและเวลา
    ล้วนเป็นส่วนประกอบทั้งนั้น
    แต่รักจะยั้งยืนแค่ไหนนั้นมีนอยู่ที่ความจริงใจ และเข้าใจ

    ตอบลบ
  3. อืม แต่ถ้าแอบรักคนมีเจ้าของ ยิ่งยั่งยืนมากเท่าไร ก็ยิ่งเจ็บปวดมากเท่านั้นนะ ถึงแม้ว่าบางครั้งมันจะสุขใจที่ได้รัก แม้จะไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆก็ตาม

    ตอบลบ