วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

คู่กรรม (2013)



เรื่องราวของโศกนาฏกรรมและความรักท่ามกลางสงครามโลกครั้งที่ 2 ของ โกโบริ และ อังศุมาลิน โดยคู่กรรม เวอร์ชั่นภาพยนตร์ ปี พ.ศ. 2556 เป็นการนำกลับมาสร้างใหม่ของค่า M ๓๙ กำกับการแสดงโดย กิตติกร เลียวศิริกุล เพลงประกอบภาพยนตร์โดย อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (แสตมป์) มีกำหนดฉายวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556 โดยได้พระเอกหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ รับบท โกโบริ และนางเอกสาว ริชชี่ อมราวดี ดีคาบาเลส รับท อังศุมาลิน

          นอกจากนี้ เรื่อง คู่กรรม ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นละครเวที เรื่อง คู่กรรม เดอะมิวสิคัล โดยค่ายดรีมบอกซ์ เมื่อกลางปี พ.ศ. 2547 แสดงที่โรงละครกรุงเทพ และกลางปี พ.ศ. 2550 แสดงที่ โรงละครกรุงเทพเมโทรโพลิส สำหรับ คู่กรรมเวอร์ชั่นนี้ กำกับการแสดงโดย สุวรรณดี จักราวรวุธ โดยมี เซกิ โอเซกิ รับบท โกโบริ และ ธีรนัยน์ ณ หนองคาย รับบท อังศุมาลิน

          จากบทประพันธ์เรื่องเยี่ยมของ ทมยันตี ที่ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์และละครมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง พร้อมรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย ก็ทำให้การนำเรื่อง คู่กรรม มาสร้างใหม่ ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น อย่างไรก็ดี การนำคู่กรรมมาสร้างใหม่ในปีเดียวกัน ทั้งเวอร์ชั่นละครโทรทัศน์ และเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี้ เพิ่งปรากฏเป็นครั้งแรก ก็ย่อมมีข้อเปรียบเทียบและกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายตามมา แต่ คู่กรรม ปี 2556 เวอร์ชั่นใด จะได้ใจผู้ชม และประสบความสำเร็จแค่ไหนนั้น คงต้องตามลุ้น ตามดูกันต่อไปค่ะ

ตัวอย่างภาพยนตร์

 

1 ความคิดเห็น:

  1. แต่ละเวอร์ชั่นก็มีความแต่งต่างกันออกไป แต่เราชอบทุกเวอร์ เพราะพระเอก กะ นางเอก หล่อ สวย คนละแบบ

    ตอบลบ