วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หัวใจนี้ ไม่มีพอ

 เรื่องราวของ "หลิว" หญิงสาว สวย น่ารัก ที่มีเบื้องหลังเป็นโรคขาดผู้ชายไม่ได้ 
หรือที่คนเรามักจะเข้าใจในคำว่า "ฮีสทีเรีย" 

 หนังสือเล่มนี้ ถูกนำเสนอผ่านทางหนังสือเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2548

บางส่วนจากด้านในหนังสือครั้งหนึ่ง...ฉันคิด ว่าชีวิตของคนเรา เวลาที่ทำอะไรลงไปซักอย่าง มันก็คงจะคล้ายๆ กับการทิ้งก้อนหินซักลงสู่มหาสมุทร ไม่ว่าเราจะทิ้งมันลงไปอย่างไร จุดจบที่ลึกที่สุดของมัน ก็คือใต้ท้องน้ำอันเวิ้งว้างมืดมิดเท่านั้น...

ก้อน หินก็แค่จมลงสู่ความมืดและยะเยือกของมหาสมุทรอย่างเดียวดาย ซึ่งก็คงไม่ต่างอะไรนักกับเรื่องราวในชีวิตของฉัน ที่เมื่อครั้งหนึ่งฉันเคยคิดว่า อย่างไรเสีย ผู้ที่จะต้องอยู่รับกับผลของการกระทำต่างๆ ที่ได้กระทำลงไป ก็คือตัวฉันแต่เพียงผู้เดียว

แต่ในวันนี้...ฉันรับรู้แล้วว่า สิ่งที่ฉันเคยคิดไว้ ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ใช่ เพราะตั้งแต่วินาทีแรกที่ก้อนหินของฉันกระทบกับผิวน้ำ มันก็ก่อให้เกิดระลอกคลื่น กระทบกันเป็นทอดๆ ต่อเนื่องกันไป

ไกลจนสุดลูกหูลูกตา...

 คล้ายว่าความทรงจำบางส่วนได้หล่นหายไปในช่วงเวลาที่ผ่านมา เพราะว่าเมื่อหลายวันก่อน บ่นว่าเบื่อๆ หาหนังสือถูกใจอ่านไม่ได้ เพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่ง จึงให้ยืมหนังสือมาหนึ่งเล่ม ชื่อว่า "หัวใจนี้ ไม่มีพอ" นั่งอ่าน นอนอ่านไปจนเกือบจบ แล้วถึงเพิ่งรู้สึกตัวว่า เอ๊ มันคุ้นๆ หนังสือเล่มนี้เคยอ่านแล้วนี่ แต่ไหง?...ทำไมเราจำมันไม่ได้ จำได้แต่ฉากเดียว ฉากใกล้จะจบของเรื่องราวทั้งหมด

ความทรงจำของฉันหล่นหายไประหว่างทาง หรือเรื่องราวในหนังสือมันไม่ตรึงใจพอจะให้จดจำกัน...


หัวใจนี้ ไม่มีพอ ...โปรย ปกหลังเอาไว้ว่า จากเรื่องจริงของชีวิตสาวสวยรวยเสน่ห์ ที่เคยเป็นทั้งดาวมหาลัยไฮโซ กับชีวิตที่ใช้ระเริงอยู่กับเพศตรงข้ามและความรักอย่างมากมาย จนคำว่า "ผู้ชายในชีวิต" ไม่มีค่าอะไรมากไปกว่าความสนุกสนาน แต่จุดจบของการทรยศความรักในครั้งนี้ มันดันเลวร้ายเกินไปกว่าที่ใครๆ จะคาดคิดนัก

2 ความคิดเห็น:

  1. เคยอ่านเรื่องนี้เศร้ามากๆ จำได้ว่าอ่านนานหลายปีละ เสียดายมาก หนังสือหายไป

    ตอบลบ
  2. เคยอ่านเหหมือนกันค่ะ อ่านแล้วร้องไห้เลยย เศร้าจริงๆ เมื่อก่อนเคยดูถูก ผญ. ที่เป็นโรคนี้ ว่าเค้าเป็นคนไม่ดี แต่พอได้อ่านเรื่องนี้แล้ว ชีวิตเค้าน่าสงสารมากค่ะ คงไม่มีใครอยากเกิดมาแล้วเป็นโรคนี้

    ตอบลบ