วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หัวใจนี้ ไม่มีพอ 2 จากบันทึก : เวลาช่วงสุดท้าย

ไดอารี่จริงๆของพี่หลิวได้ถูุกคุณแม่ค้นพบและส่งกลับมาจากอเมริกา หลังจากที่เอเสียชีวิตไปได้ประมาณปีเศษ ทุกความรู้สึกขของความรักที่กระชากใจอย่างไม่เคยมีหนังสือเล่มไหนทำได้มาก่อน

บันทึกจาก : เวลาช่วงสุดท้าย 


     ฉันนั่งจ้องแก้วน้ำในมืออยู่นาน ผิวของน้ำสีเหลืองอำพันที่มีอยู่เกือบเต็มแก้วกระเพื่อมไปมา บ่งบอกให้รู้ว่ามือที่ถืออยู่สั่นขขนาดไหน

     
     เกือบจะตีสามแล้ว บรรยากาศข้างนอกเงียบสงัด เช่นเดียวกับภายในห้องที่เงียบสนิท... คืนนี้ในห้องพักหรูขงโรงแรมใจกลางกรุงเทพ ดูสลดและหดหู่มากกว่าทุกคืนที่เคยเป็น เสียงฟ้าร้องดังลอดเข้ามา ก่อนที่สายฝนจะโปรยตามลงมาหลังจากนั้นไม่นานนัก


     มะรืนนี้ฉันก็จะกลับสิงค์โปร์แล้ว ชีวิตของฉันจะดำเนินต่อไปที่นั่น แต่ทุกอย่าง... คงจะไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ก่อนที่จะมาเมืองไทยฉันเฝ้าคิดว่ามันจะเป็นการเดินทางที่เต็มไปด้วยความสุข อย่างน้อยๆ นี่ก็เป็นครั้งแรกที่ลูกสาวของฉันได้กลับมาเยี่ยมแผผ่นดินแม่ของเขา แต่แล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่ออาทิตยก่อน มันก็ทำใหห้ทุกอย่างพังทลาย


     จากการตรวจรักษาและผลของชิ้นเนื้อที่พบบริเวณปากมดลูกของฉันออกมาว่ามันคือ "มะเร็ง" ที่อยู่ในระยะที่สาม ซึ่งหมายความว่ามันเริ่มจะลามไปยังอวัยวะข้างเคียง

2 ความคิดเห็น:

  1. เล่นนี้ยังไม่เคยอ่านเลยค่ะ หลังจากอ่านเล่มแรก เพิ่งจะรู้นี่แหละค่ะว่ามีเล่ม 2 ด้วย เสียดายจัง ไม่มีเนื้อหาข้างในให้อ่าน ถ้าไปหาซื้อจะยังมีขายอยู่ไหมค่ะนี่

    ตอบลบ
  2. เล่มที่ 2 นี่ไปได้มาจากร้านหนังสือมือสอง ค่ะ ลองไปหาดูนะคะ สภาพยังใหม่และสวย แต่ราคาถูกกว่าตามร้านหนังสือใหญ่ๆค่ะ

    ตอบลบ